Tuesday, August 14, 2018

DOLE PLANTATION WAHIAWA, HAWAII


Trên đường lên miền bắc của đảo Oahu, chúng tôi ghé lại thăm nông trường trồng thơm của hãng DOLE. Nông trường này ở Wahiawa, cách Waikiki khoảng 40 phút lái xe. Hãng này chuyên bán thơm trái tươi và đóng hộp, chiếm hầu hết thị trường của nước Mỹ.






Có ba phần chính để đi xem ở nông trường thơm, bạn có thể mua vé riêng từng phần hoặc đi thăm hết trọn ba thứ.


PINEAPPLE EXPRESS TRAIN TOUR - Xe lửa chở khách đi quanh khu vực trồng thơm, khoảng 20 phút, có lời thu thanh kể về lịch sử của trái thơm ở Hawaii, nguồn gốc của người sáng lập ra hãng DOLE. Bên cạnh thơm họ cũng trồng vài thứ khác nhưng thơm là chính.








Cây breadfruit (trái sake)


Buổi trưa nắng đi xong ghé vào tiệm mua thức ăn và món đặc biệt của họ: DOLE Whip. Món giải khát lạnh bằng thơm tươi và nước thơm xay nhuyễn, rất ngon. Hình như chỉ có đến tận nơi thưởng thức món này mới thấy được cái vị đặc biệt của nó.

\


PINEAPPLE GARDEN MAZE - Khu vực rộng khoảng 3 mẫu đất (1 mẫu = 0.4 hecta) và bao quanh bằng những cây hoa màu rực rỡ của Hawaii, chiếm đa số là hoa dâm bụt. Tất cả các cây này được trồng và cắt tỉa cho thẳng đứng như hàng rào tạo thành những bờ ngăn chia các ngõ ngách trong khu maze, rất đẹp và công phu.











Có 8 chỗ bí mật bạn phải đi tìm, mỗi chỗ có một hình cho bạn điền vào tấm vé của mình. Đây là trò chơi cho con nít nhưng người lớn cũng tham gia vì có giờ đi bộ quanh quẩn trong đó khá thú vị.




PLANTATION GARDEN TOUR - Hoa cỏ rất đẹp và xanh tươi, màu sắc rực rỡ


Có 8 khu vực nhỏ gọi là mini garden.
1. North Shore
2. Hibiscus
3. Native Species
4. Lei
5. Irrigation
6. Bromeliads
7. Ti Leaf
8. Life on the plan

 








Một điểm dừng chân trên đường lên vùng biển phía Bắc của đảo Oahu, DOLE Plantation cho thấy cảnh trí khác so với biển hay thành phố.



No comments:

Post a Comment