Sunday, December 27, 2020

FESTIVAL OF LIGHTS - RIVERSIDE CALIFORNIA

 Hàng năm tại thành phố Riverside, tiểu bang California, có lễ hội đèn mùa Giáng Sinh tại khách sạn cổ Mission Inn Hotel & Spa. Đã 28 năm qua, lễ hội đèn bắt đầu từ ngày Thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn và kéo dài năm tuần lễ, chấm dứt vào ngày cuối năm.

 


 Khách sạn rất lớn, nằm trong khuôn viên có bốn mặt đường ngay downtown Riverside. Chỉ đi chung quanh nhìn ngắm và chụp hình cũng đủ hết từ nửa đến một giờ. Nếu người xem đông thì còn lâu hơn nữa vì rất khó để chụp được một bức hình vừa ý với cả trăm người chung quanh mình.

Được xem là lễ hội đèn lớn nhất nước với khoảng trên 700,000 người đến xem mỗi năm, không tốn tiền nếu chỉ đi vòng bên ngoài khuôn viên khách sạn nhìn ngắm 5 triệu bóng đèn lớn nhỏ khác nhau, đủ kiểu đủ màu. Thành phố Riverside có thêm những thứ như xe ngựa chở người đi vòng quanh xem đèn, cho người bán hot cocoa, chỗ chụp hình và những chỗ đậu xe miễn phí chung quanh khách sạn. Cũng không thiếu những tiệm ăn lớn nhỏ có cả bia rượu để mọi người nghỉ chân dùng bữa.

 


 

 





 



















..

Năm nay vì dịch COVID nên không còn đuợc đến xem đèn chung quanh khách sạn nữa vì tránh đám đông tập trung. Ai muốn xem thì phải đặt phòng ở lại khách sạn, và có nhiều thứ khác để xem bên trong bên cạnh đèn trang trí. Thôi thì đành xem lại hình năm trước vậy.


No comments:

Post a Comment