Tuesday, December 1, 2015

THANKSGIVING 2015




RED ALLAMANDA


Thêm Một Dịp Để Tạ Ơn


Năm nay tôi không đi chợ cho ngày lễ ThanksGiving, chỉ nấu với những vật liệu có sẵn trong bếp. Ngày thứ năm chúng tôi không có nhà, qua hai ngày sau mới thật sự gọi là ăn Lễ Tạ Ơn của gia đình tôi.

Buổi ăn trưa tôi chỉ nấu soup potato gnocchi với thịt gà xay ướp sẵn, hành tây, cà rốt và trái susu. Rất ngon ngọt, đậm đà, món này trở thành một món yêu chuộng của mùa đông. Nước soup không trong vì tôi không luộc potato gnocchi trước, cho thẳng vào nồi nấu chung, chất bột từ khoai tây sẽ làm nước soup hơi sánh lại, ngon hơn.


POTATO GNOCCHI & VEGGIES SOUP

Chuẩn bị cho buổi chiều tối, tôi làm món khoai nướng. Hấp chín, cắt làm đôi, nạo phần ruột khoai chừa lại phần vỏ dày. Nghiền phần ruột với một ít sữa tươi, tí xiú muối, để vào bụng những củ khoai cắt đôi và cho vào lò nướng.Trong khi đó, walnuts và đường, xíu muối ngào trên bếp. Lấy khoai từ lò nướng, trải candy walnut lên trên chỗ khoai nghiền, và nướng lại một lần nữa. Tôi thấy một ông đầu bếp trong TV làm món này, nấu pecan với rất nhiều bơ và maple syrup, nhiều như canh rưới lên khoai. Không muốn ăn nhiều bơ đường nên tôi tự chế, dùng walnuts, không cần bơ và maple syrup, chỉ một tí đường muối cho có vị, khoai ngọt nên không cần làm ngọt hơn nữa. Nướng hai lần khoai khô, có walnut, ăn ngọt bùi lạ miệng. 



DOUBLE BAKED YAM & CANDY WALNUTS

Năm nào cũng có món brussel sprouts vì ai cũng thích ăn rau. Chỉ cần xào một ít hành tây xắt nhỏ với tí xíu dầu, cho brussel sprouts vào đảo đều vài phút, tí xiú muối, để vào lò nướng khoảng 10-15 phút là chín. Nhờ có hành tây, brussel sprouts có vị ngọt rất dễ ăn. Tôi nướng khoai và rau này cùng một lần. 



ROASTED BRUSSEL SPROUTS

Tôi có một hộp thịt phần mềm nhất của lườn gà, mang ra ướp tỏi, muối, tiêu, dầu ăn và chiên trên chảo gan, không cần dầu trong chảo. Làm sốt bơ tỏi cùng một ít sữa tươi là có một món thơm lừng ngon miệng. 


BUTTER GARLIC FRIED CHICKEN TENDER

Món creamed corn là món con thích từ ngày con nhỏ. Năm nào cũng chỉ ăn vào dịp lễ cuối năm ở nhà chị. Hôm nay tôi làm thử, khui mấy hộp creamed corn, thêm một ít heavy cream và sữa, tất cả vào nồi và đun lửa nhỏ cho sôi nhẹ. Khuấy đều, nấu khoảng 15 phút, trước khi tắt lửa, thêm vào một tí xíu bơ và một muỗng cà phê bột bắp. Thấy công thức làm cần nhiều bơ, sữa, heavy cream, tôi nấu theo ý mình, chỉ dùng một muỗng cà phê bơ thay vì nguyên một cây bơ như họ nói. Con cho một ít cheddar cheese lên mặt soup và để vào lò nướng. Không cần nhiều bơ sữa vẫn ngon lành không thua gì ở nhà hàng.




SIMPLE THANKSGIVING DINNER



Năm nào cũng vậy, sau bữa ăn tráng miệng bằng pecan pie và ice cream, hai món mua ở ngoài. Pecan dòn và bùi trong vị ngọt và mềm của apple pie và lạnh lạnh tan chảy béo béo của ice cream, đi kèm cà phê đen không đường. Heaven. Sau khi ăn các món mặn, có vị ngọt này thật ngon. Và ngon ngọt quá nên chỉ được ăn hai lần trong hai dịp lễ cuối năm. Quanh năm phải nhịn.


PECAN PIE & BLACKBERRY DARK CHOCOLATE ICE CREAM


Tôi đã có một bữa ăn lễ Tạ Ơn thật đơn giản nhưng ngon lành cho gia đình nhỏ của mình. Tốn ít giờ để nấu chỉ phần dọn rửa là hoa mắt thôi.


Không cần đợi đến ngày lễ Tạ Ơn, chúng tôi tạ ơn mỗi ngày vì mình có cơm ăn áo mặc, được ở trong nhà với chăn mền êm ấm. Nghĩ đến những người kém may mắn thấy mình được quá nhiều ân sủng trong đời sống này.

Xin Tạ Ơn những ơn lành chúng ta đã và đang có.


Nguyệt Hạ
ThanksGiving 2015




No comments:

Post a Comment