Monday, May 19, 2014

Chút Tâm Tư








Chút Tâm Tư
 

Sáng nay nhận thư bạn thương. Một lần nữa bạn nhắc lại, " ... hãy bớt nghĩ ngợi nhiều kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe ... nhé." Cảm động lắm khi bạn luôn lo lắng cho tôi trong thời gian qua. Hai tháng nay, tôi không còn tâm trí nào để nghĩ đến chính bản thân, đến sức khỏe, dù biết rằng tôi ngã bệnh lúc này chỉ gây thêm phiền toái cho người thân.  Anh cũng cho rằng tôi suy nghĩ nhiều quá, hãy bớt lại. Anh có biết đâu, đôi khi đầu óc tôi trống rỗng, không có một ý nghĩ nào trong đó dù tôi có nhiều điều muốn nghĩ đến ...


Một ý tưởng thường xuyên đến trong tôi, "có lẽ Thầy không vui lòng khi thấy con buồn bã như thế này ....". Tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa, nhưng cũng chỉ được phút chốc rồi lại trở về tâm trạng cũ. Hàng ngày tôi làm việc theo thói quen, tôi lái xe theo phản xạ, may mà chưa có gì xảy ra... Mùa xuân đã qua, hoa lá trên cành rộn ràng lắm nhưng tôi cũng không để ý đến dù hàng ngày tôi vẫn ra vườn tưới nước. Tuần qua trời nóng đến 100 độ, tôi nhờ con bê các chậu hoa dấu vào dưới gốc các cây lớn, thương cho những bông hoa héo tàn vi sức nóng quá độ. 




Con tôi có bài ở trường và chọn đề tài nói về món bánh macarons của Pháp. Con hỏi mẹ có thể làm bánh cho con mang đến lớp chia với các bạn không? Xem qua công thức, tôi nghĩ rằng có thể làm được. Nói với con, mẹ sẽ thử nhưng không biết kết quả ra sao, đừng hy vọng 100% . Tối qua tôi đi mua hạnh nhân và các thứ cần để làm. Sáng nay nhìn lại mới thấy mình đã mua nhiều hơn 10 lần số lượng cần thiết... Ai da... cái đầu của tôi đi vắng, nguy hiểm quá, làm bánh mà trí óc lửng lơ kiểu này thì hư bột hư đường hết.

Vài hàng tâm tình.  Cám ơn bạn, những người bạn thiết, luôn an ủi và thông cảm tôi.



Nguyệt Hạ
May 19, 2014




No comments:

Post a Comment