Monday, October 7, 2013

Điều bình thường


Điều bình thường

Đi làm, buổi trưa cứ phải đi ăn ngoài, không hamburger thì cơm tàu, không pizza thì sushi, không tiệm Đại hàn thì sandwich Pavillon... Ngán lên tận cổ. Thỉnh thoảng bạn bè kéo nhau đi xa đến tiệm Thái. Ở đây không có tiệm ăn Việt nam nên đành chịu.

Trưa nay, chạy về nhà vì còn nồi bún riêu nấu tối qua, nhà gần cũng tiện. Chàng gọi về,
- Trưa nay em ăn gì?
- Đang sửa soạn bún riêu nè... nhăm nhăm...
- Oh, sướng thế. Không fair.
- Haha... ai bảo làm xa nhà chi.
- Trưa được ăn món Việt nam là nhất rồi, lại còn được ăn ở nhà nữa.

Đùa nghịch chọc cho vui thôi. Chàng đi làm xa nhà, không muốn mang cơm theo phiền toái nên trưa nào cũng phải đi ra ngoài ăn. Mãi hoài, chả biết ăn món gì. Quanh quẩn cũng chừng đó thứ ở các tiệm ăn chung quanh sở làm. Muốn đi ăn phở lái xe đến 30 phút chả bỏ công.





Chạy ra ngoài hái ớt, lại thích chụp hình





Xong phần bún, đến phần bánh ngọt tráng miệng. Tự nhiên thèm một ly trà nóng. Không dám uống trà thật sợ mất ngủ, lục trong hộc thấy có mấy gói trà cỏ lá gì đó. Chọn thứ Wild sweet orange, lục đục nấu nước sôi ...





Trong lúc chờ nước sôi, táy máy mở cái laptop... Lại thèm gõ vài chữ nhanh nhanh. Nhấp thử ly trà, vị chua nhè nhẹ, vị ngọt thanh thanh, nhâm nhi với miếng bánh ngọt thật thú vị.  Cám ơn tất cả những điều bình thường thật nhỏ trong buổi trưa hôm nay. Sẽ trở lại sở làm với tâm trạng thoải mái vui vẻ, nhất định sẽ làm được nhiều việc trong buổi chiều còn lại.


Đôi khi chỉ cần có thế thôi. Thật đơn giản.


Tôn Nữ Thanh Dương
Oct 7, 2013

Thêm hình cây ớt 




No comments:

Post a Comment