Monday, November 10, 2014

Hoa Vàng Trước Ngõ









Năm nào cũng vậy, đám cúc vàng lên rất mạnh, lan tràn khắp nơi. Khi hết mùa, tôi thường nhổ bỏ vì bọn chúng lăn đùng ra đất như nằm vạ. Nhiều lắm, lan ra cỏ, nhìn mất trật tự vô cùng. Vậy mà, quanh đi quẩn lại, đám cúc cũng lên lá, lên nụ và lây lan vô tội vạ.

Không để ý vài ngày, tuần qua, thấp thoáng thấy màu vàng trước hiên. Nhìn kỹ lại, thì ra bọn cúc. Thương ơi là thương. Năm nào cũng bị dọn sạch, mùa nào cũng trở lại có hoa.

Tôi có đọc đâu đó, cho rằng màu vàng là màu phản bội.... Không hiểu sao người ta nói vậy. Đối với hoa cúc vàng trước nhà, tôi nghĩ đây là những bụi hoa trung thành nhát. Năm nào cũng bị nhổ bỏ, và năm nào cũng có hoa làm đẹp nhà tôi, không những một, hai bụi mà nhiều, nhiều lắm. Hiên nhà vào tháng này vàng rực, từ trên thềm xuống thảm cỏ, nơi nào cũng một màu vàng tươi thắm.








Mùa thu của tôi rực rỡ nhờ những hoa cúc vàng trung thành này, dù trời sương mờ mờ hay trời nắng hanh hanh, hoa vàng vẫn đậm đà một màu thủy chung. Cám ơn các em hoa nhiều lắm. (Nói vậy, nhưng cuối mùa vẫn bị nhổ bỏ như thường...)

Nguyệt Hạ
Nov 10, 2014








No comments:

Post a Comment