Tuesday, December 9, 2014

Tháng mười hai




Hàng năm chúng tôi đi mua cây thông. Chưa bao giờ đi theo vào rừng để tự mình cắt cành thông như người ta kể, tôi rất thích được đi cho biết. Dù khi còn ở bên nhà, đồi thông khắp nơi, ngay trong sân cũng có một cây thông cao, nhưng chả bao giờ để ý, bây giờ không có nữa thì mong muốn... Chẳng biết đến khi nào mới có can đảm thức dậy sớm và đi một lần ...

Đến nơi bán thông, thích lắm. Tôi chui vào lục lọi, mang ra từng cây ngắm nghía cho đã mắt. Mùi thông tươi làm quên hết mọi thứ chung quanh, đó cũng là lý do chúng tôi thích có cây thông hàng năm. Khi mang cây vào nhà, tự nhiên căn phòng thơm hẵn và cảm giác nhẹ nhàng thoải mái lan tràn.



Chụp vài tấm hình. So với hình năm trước con cao hơn, nhìn thấy mẹ càng ngày càng thấp.


2013,



2014,




No comments:

Post a Comment