Tuesday, March 12, 2013

MỘT GÓC TRÁI TIM CHO QUẢNG TRI





MỘT GÓC TRÁI TIM CHO QUẢNG TRỊ







Trong nhiều năm lăn lóc tận Sài Gòn

Tôi vẽ vào tay bản đồ Quảng Trị

Bao lần trong đêm như là mộng mị

Mơ về quê nhà xa đã nhiều năm



Quảng Trị ơi!  Mới xa chỉ một lần

Mà giọt thời gian lăn không trở lại

Hay xa một lần để rồi xa mãi

Chỉ gặp quê mình qua giấc mơ thôi?



Nóng ở Sài Gòn chỉ là nóng mồ côi

Không như gió Lào từng chùm thổi ngược

Mưa lũ hàng năm không hề báo trước

Thay nắng đổ đầu khô nẻ thịt da



Dáng Mẹ còm lưng đứng dựa cột nhà

Khóc gió bão qua chỉ mình ở lại

Quên mình nghèo vướng chân đầy cỏ dại

Trái tim nồng nàn không thể đóng băng



Hẹn sẽ về như đã hứa trăm năm

Nếm lại cháo vạt giường và lòng thả

Ly rượu Kim Long muôn đời không lạ

Gặp bạn xưa “nhận không ra ri hè”!



Mơ một ngày hoa xưa gọi bướm về

Bên bờ sông đầy bao dung Thạch Hản

Đêm Cửa Tùng sương treo cành lãng mạn

Cầu treo Dakrong đưa tuổi tác sang mùa





Sông Sài Gòn đèn sáng chợt lưa thưa

Nghiêng nỗi buồn bên bồi sang bên lở

Quê mình ơi! Mẹ hiền ơi! Vẫn nhớ

Đêm một mình một Quảng Trị trong tim!



TRẦN KIÊU BẠC

(tháng 3/2013))

No comments:

Post a Comment