Tuesday, September 10, 2013

Cuối Mùa



Cuối Muà


Vậy là mùa hè chính thức hết. Đối với tôi, mùa hè xong khi hồ bơi đóng cửa. Cuối tuần qua là ngày cuối cùng hồ bơi còn hoạt động cho đến hè năm tới.

Học trò trở lại trường ba tuần trước nhưng cảm giác hè vẫn còn, vì trời còn quá nóng và dân đi bơi vẫn còn tập trung ở hồ... Lúc chào mấy cô Life Guard hẹn hò sẽ gặp lại ... thoáng thấy chút bùi ngùi. Chia tay nào cũng lưu luyến, chỉ là chuyện đi bơi nhưng chúng tôi đã gặp nhau trên dưới mười năm. Có ngày không thấy, có tuần bận rộn vắng mặt..., vẫn là tình thân khi nói chuyện với nhau mỗi khi có thể. 

Cuối mùa bơi cả nhóm thường mang thức ăn đến làm một buổi party chia tay. Những năm trước, không ai đề nghị party nên hết hè là xong. Vụ potluck party này bắt đầu được ba năm nay, từ khi Juliana, Shawn và Jayce làm instructor cho nhóm. Mỗi lần tôi mang một món khác nhau. Năm đầu tiên tôi mang trái cây và bánh ngọt. Năm thứ nhì bận quá nên tôi đặt một ít món ăn trong đó có cơm chiên và orange chicken, hai món tủ mà nhiều người thích. Năm này tôi làm thạch trái cây mang theo.







  Fruit Jello


  Mỗi người một vài món, buổi party bên hồ bơi thật vui nhộn. Mùa hè, buổi chiều chúng tôi gặp nhau một giờ đồng hồ dưới nước. Chỉ từ thứ hai đến thứ sáu, vậy mà cảm thấy thân thiết lắm. Cuối tuần ai có giờ thì ra bơi. Năm trước, xe tôi bị đụng phải để ở tiệm, một người gần nhà tình nguyện đưa đón tôi mỗi ngày. Bạn trong nhóm chụp hình chia nhau xem và cuối năm lúc nào cũng ghi địa chỉ email và số điện thoại cho nhau.


Mọi người bắt đầu ăn uống và xen kẽ là chạy xuống hồ bơi qua bơi lại. Jayce bảo chúng tôi có thể ăn và bơi ngay, vì không phải bơi đua nên không có vấn đề gì. Bỗng nhiên tôi nghe tiếng Jayce,

- NH, I've never seen your hair. Do you have long or short hair?

Bất ngờ nghe hỏi như vậy, tôi bật cười. Ngạc nhiên làm sao khi cả mấy năm rồi mà Jayce chưa biết tóc tôi dài hay ngắn. Juliana cũng lên tiếng,

- That's right, I don't khow how your hair looks like !

Tôi chưa kịp trả lời, Jayce nói tiếp,

- Every day, I only see you with the cap when you come here.

Nhớ ra rồi, mỗi lần đến hồ bơi, trước khi xuống nước, tôi cho tóc tôi vào mũ từ trong phòng tắm rồi mới đi ra, bơi xong, tôi lại vào phòng tắm tắm gội nên không bao giờ Juliana và Jayce thấy được tóc tôi dài hay ngắn.

Bây giờ cũng vậy, vì đang bơi nên tôi có mũ trên đầu. Nghe nói thế, tôi tháo mũ ra và rũ mái tóc dài cho Juliana và Jayce thấy. Mấy người bạn nữ đã thấy tóc tôi từ trong phòng tắm nên không có gì lạ. Chỉ có hai người Life Guard và các bạn nam là ồ lên khi thấy tôi có mái tóc dài đến lưng.


Mỗi người một câu làm tôi mắc cỡ quá. Tôi đã nuôi mái tóc dài này từ bao lâu nay, mỗi khi dài quá thì tôi chỉ cắt ngắn lên một ít, lúc nào cũng dài ngang lưng. Tôi luôn để tóc dài từ nhỏ đến lớn. Chỉ có vài lần tóc ngắn vì bị cắt bất đắc dĩ chứ tôi không bao giờ muốn.

Gần hết giờ, Maria đưa máy chụp hình nhờ một người Life Guard chụp hình cho cả nhóm. Tha hồ mà làm trò, mỗi người một kiểu, thật vui. Chia tay, mà còn hẹn hò sẽ đi chơi khi có dịp, sẽ gọi nhau, sẽ email, sẽ ... và sẽ ...

 Đôi khi chỉ cần một chút thời gian với nhau, chia xẻ vui buồn, không vụ lợi, không tính toán mà tình thân tồn tại. Không là điều khó làm nhưng sao hiếm quá trong cuộc sống này.


 Nguyệt Hạ
Sept 10, 2013


No comments:

Post a Comment