Wednesday, July 9, 2014

Thư mực tím - 13






Thư mực tím - 13



Dần dần những tờ lịch rơi xuống, càng lúc càng nhanh. Hình như tâm lý của một người khi chờ đợi điều gì đó thấy như vậy. Nếu mong ngóng tin vui, cảm thấy ngày tháng đi chậm lại. Chờ trông lo âu, thời gian đi thật nhanh và càng lúc nỗi niềm đậm đặc hơn.

Gửi cho em món quà ngày lễ Mẹ và sau đó em bặt tin T. Không một chữ cũng không tin nhắn, không điện thoại gì cả. T làm em lo lắng lắm T biết không? Mấy tháng trước T bảo đang sửa soạn đi xa. Trả lời câu hỏi của em, T nói là cuối năm. Vậy mà đang giữa năm T biến mất.

Từ lúc em có tin buồn, T gọi em hầu như mỗi ngày, cho đến ngày lễ Mẹ. Lúc nào cũng an ủi, hỏi han, lo lắng cho tinh thần và sức khỏe của em. Ngay cả thời gian T ở bên kia một tháng, dù bận rộn T cũng nói chuyện với em thường xuyên.

T ơi, cũng như những năm trước, em lo lắng mỗi bận đi về của T. Lần nào cũng vậy, đi đường xa, lên xe bao giờ T cũng điện thoại nói chuyện với em. Lúc đi cũng như lúc về. Đến nơi và về nhà. Em là người T báo tin. Và em yên lòng.

Lần này thì ? T ra sao và đi đến đâu rồi? Em không biết T đang trên đoạn đường nào. Kiếp phiêu lưu, đời lữ thứ, ngừng nghỉ chưa bao lâu lại lên đường phải không? Mong sao lần này T tìm thấy bến đợi và dừng chân. Được như thế, em chúc mừng T.

Đang còn mùa hè ở đây, em và cả nhà mong tin T để đi thăm Cổng Trời đấy.

Bình an luôn nhé T.


Nguyệt Hạ
Jul 9, 2014

No comments:

Post a Comment