Monday, July 14, 2014

Vẫn Là Chuyện World Cup 2014



Vẫn Là Chuyện World Cup 2014


Sáng Chúa nhật, chúng tôi đi lễ sớm để về xem trận banh chung kết. Mười giờ đài truyền hình bắt đầu chiếu World Cup. Thỉnh thoảng nhìn vào màn hình thấy nhiều thứ hay quá, từ chuyện xưa cho đến chuyện nay. Những pha đánh đầu ngoạn mục, những cú sút tung lưới và những tay thủ môn điêu luyện, hình ảnh nào cũng làm người xem nôn nóng mong chóng đến giờ.

Bạn đến, người mua bánh từ Porto, người làm Devil eggs, người mang salad, người mua Pizza, các ông mang bia, mang rượu... Nước uống, trái cây, bánh ngọt. Chủ nhà có món chả thịt gà xay nướng, cá nướng cho món fish taco, salsa mận và xoài. Bày hết ra bàn, ai ăn gì tự phục vụ lấy cho tiện.




  Chả gà nướng - Devil Eggs - Salad


Halibut nướng làm taco




Anh chàng hàng xóm mê đá banh, sang xem chung, mang cho những trái fig lớn và ngon tuyệt vời từ cây nhà bên ấy.








 Trận banh tranh giải nhất nhì thật hay và hào hứng ... Hai bên cầu thủ chơi giỏi ngang nhau. Một bên tấn công và một bên phòng thủ. Toàn đội Đức chơi đẹp, hay và đồng điệu, Argentina đá hay không kém nhưng chơi xấu tệ. Những cầu thủ cột trụ của Đức bị đốn ngã liên miên. Trận banh kéo dài thêm giờ thêm sôi nổi. Vào phút thứ 113, cũng như chuyện cổ tích xảy ra cho đội banh Mỹ khi gặp Ghana; một cầu thủ trẻ người Đức mới được thay vào phút 88, làm một bàn lịch sử cho đội Đức đoạt chức vô địch.  Messi của đội Argentina - người được dư luận báo chí thổi phồng ca tụng như thần thánh - không làm gì được, có banh ít nhất ba lần, sút bay ra ngoài cả ba. Vây mà FIFA còn cho Messi giải quả bóng vàng, rồi còn giải best player ... Xạo quá đỗi. Có lẽ chỉ vì mục đích thương mại thôi.


Mời bạn - mừng Đức đoạt giải vô địch World Cup 2014,







Kết thúc World Cup 2014 của bọn mình như thế. Thật vui với bạn bè những lần ngồi chung la hét cổ võ.  Sẽ có những giải banh bóng khác nhưng lúc nào World Cup cũng làm mọi người thật sự hào hứng. Chờ bốn năm nữa để có lại những giây phút rộn ràng, biết có gì thay đổi khi thời gian qua?


Tôn Nữ Thanh Dương
July 14, 2014





No comments:

Post a Comment