Friday, July 11, 2014

#WORLD CUP FINAL









#WORLD CUP 2014 FINAL


Gần một tháng rộn ràng với những trận banh hào hứng. Chỉ còn hai trận nữa là hết. Bốn đội vào bán kết cho kết quả bất ngờ. Xem xong trận Đức và Brazil chiều thứ ba vừa qua, bàn tán chưa xong, chiều thứ tư, trận đấu Hoà Lan và Argentina có thêm chuyện để bàn ra tán vào.


Khi Brazil gặp Đức, bên 9 bên 10. Cầu thủ Đức có kỹ thuật tấn công hiệu quả và chuyền banh chính xác. Cầu thủ Brazil giành và giữ banh lanh hơn ai hết. Vậy mà thua đến 7-1. Đau thật là đau cho đội banh nhất nhì thế giới.

Argentina gặp Hoà Lan, cả hai bên thủ kỹ quá nên trận banh thật nhàm chán. 45 phút, rồi 90, rồi 120 phút, chẳng có gì thay đổi. Bên nào cũng có cầu thủ hay nhất thế giới mà không làm gì được vì bị kềm chặt. Kết quả đá phạt luân lưu theo tôi chỉ là hên xui may rủi, không thể hiện thật sự tài năng của hai bên.

Sau mấy trận bán kết, tôi nhớ lại trận Costa Rica gặp Hoà Lan và Columbia gặp Brazil xem đáng đồng tiền bát gạo lắm, thật hay và cân xứng.


Chúa nhật này trận chung kết giữa một đội banh có kỹ thuật tấn công hay nhất thế giới và một đội có đường lối phòng thủ hay nhất thế giới (theo những bài viết trên internet). Tôi không hiểu hai bên sẽ chơi ra sao? Thoải mái chơi hết mình như trận Đức gặp Brazil (dù thua trước nhưng cầu thủ Brazil vẫn chơi tận tình cho đến phút cuối, tôi rất phục họ ở điểm này), hay là thủ kỹ quá, theo kèm chân cầu thủ sát rạt như trận Argentina gặp Hoà Lan? Nếu vậy chả có gì hứng thú để theo dõi. 

Trận đấu tranh giải ba tư giữa Brazil và Hoà Lan có thể sẽ hay hơn, hào hứng và thoải mái hơn. Hy vọng là thế.


Chưa biết sẽ ra sao, trái banh tròn sẽ lăn và khó có thể đoán được kết quả. Thôi thì bàn như bàn số đề một chút cho vui, thắng hay thua là chuyện của hai đội banh và của những người cá độ.


Tôn Nữ Thanh Dương
July 11, 2014






No comments:

Post a Comment